Bất động sản Hà Nội đang ''nóng'' dần theo thời tiết

Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

Lượng tồn kho giảm; nhiều dự án cháy hàng khi vừa mở bán; giá bán trên cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp đều tăng khá mạnh... Phải chăng "sóng" bất động sản tại Hà Nội đã thực sự NÓNG lên

Chỉ hơn 2 năm, số vốn đầu tư cho các công trình hạ tầng đô thị ở khu vực phía tây và đông Hà Nội đã lên đến hàng chục tỉ USD,Điển hình là sự kiện ra mắt Chung Cư Times City Park Hill nằm trong dự án Vinhomes Park Hill của Tập đoàn Vingroup mới đây đã thu hút hàng ngàn khách hàng cũng như đầu tư tham gia.
Bà Thi, một lãnh đạo của công ty bất động sản cho hay, sở dĩ park hill có sức hút mạnh mẽ, thậm chí, có những khách còn chấp nhận trả tiền chênh để được sở hữu một không gian sống tại đây là nhờ lợi thế về vị trí và uy tín của chủ đầu tư.


Theo như sự thừa nhận từ một lãnh đạo của sàn môi giới bất động thì, thực tế đang có không ít sàn giao dịch lợi dụng hơi ấm của thị trường,đặc biệt là "sóng" ở các khu vực để “dọa” khách hàng. Hoàn toàn không có một làn sóng giá tăng hay sự khan hàng ở tất cả các dự án. Bởi như theo số liệu mà Savills đã đưa ra thì toàn TP hiện có khoảng 20.500 căn hộ đang được giao dịch trên thị trường. Chỉ trong quý I/2015 đã có khoảng 6.600 căn hộ đến từ 20 dự án được bung hàng. Bên cạnh đó, còn có một lượng lớn sản phẩm về nhà phố, biệt thự và đất nền cũng đang rầm rộ mở bán. Như vậy làm sao có thể nói thị trường khan hiếm nguồn cung dẫn đến sẽ giá tăng?
Phó tổng giám đốc Công ty địa ốc MINH ĐỨC Nguyễn Hữu Trí cũng đánh giá: Thị trường địa ốc đang ấm dần lên, các giao dịch tăng mạnh trong thời gian gần đây. Song, mới chừng đó thôi thì chưa đủ để có thể gọi là làn sóng mà nó chỉ diễn ra đối với các dự án vị trí tốt, đảm bảo về tiến độ và chủ đầu tư uy tín. “Giá chỉ tăng cục bộ ở một vài dự án, một vài khu vực chứ không có chuyện sốt như năm 2006 - 2007”, ông Trí cho biết thêm.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
Năm 2015, thị trường địa ốc sẽ hồi phục vững chắc, các giao dịch cũng sẽ tăng mạnh. Nhưng chuyện tăng giá và sốt nóng như hồi 2007 là điều rất khó có thể xảy ra. Thực tế, đang có một số dự án tăng giá thực, nhưng tăng do tiến độ dự án. Cụ thể, bao giờ giá mở bán của một dự án ở giai đoạn đầu, khi đang làm móng, hạ tầng cũng sẽ rẻ hơn các đợt sau từ 1-2%. Đến thời điểm dự án gần hoàn thiện hoặc bàn giao nhà thì giá bán sẽ tăng thêm một chút. Mặt khác, khi việc lưu thông thuận tiện thì những dự án xung quanh các khu hạ tầng lớn như xa lộ Hà Nội hay cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây... tăng giá bán là điều đương nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét