Bố trí phòng ngủ căn hộ Park Hill theo phong thủy

Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Một trong những mối quan tâm lớn nhất của mọi gia chủ trong thiết kế nhà và đặc biệ là phòng ngủ, đó chính là phong thủy. Thật vậy, nếu biết vận dụng đúng các yếu tố trong phong thủy, sẽ đem lại nhiều may mắn và thịnh vượng cho các thành viên trong gia đình bạn.
Các căn hộ tại Times City Park Hill vốn đã được thiết kế tương đối tốt và tiện nghi, chính vì vậy mà đối với việc thay đổi lại bố trí về mặt phong thủy sẽ tương đối thuận lợi dễ dàng.
Yếu tố đầu tiên, vị trí phòng. Trong phong thủy, với mục đích tạo tính riêng tư cũng như tránh khí hung xấu, phòng ngủ nên ở xa vị trí cửa ra vào của ngôi nhà. Xét về mặt tâm lý nó sẽ tạo cho bạn cảm giác an toàn , tránh được  khí độc xâm nhập từ ngoài vào cơ thể.

Yếu tố thứ 2, màu sắc. Màu sắc cho căn hộ là vấn đề được rất nhiều người quan tâm khi thiết kế nội thất bởi nó không chỉ là nét đẹp diện mạo làm tăng tính thẩm mỹ mà nó còn cần đảm bảo hợp theo mệnh của gia chủ. Lưu ý, phòng ngủ ở hướng Đông và Đông Nam phù hợp với màu xanh lá cây, xanh lam, đen; hướng Nam có thể dùng màu tím, vàng, đen; hướng Tây nên trang trí màu hồng nhạt, màu kem, trắng; hướng Bắc nên sử dụng các màu đỏ, vàng, màu kem; hướng Tây Bắc phù hợp với các màu xám, đỏ, vàng; hướng Đông Bắc hợp màu vàng nhạt, vàng cam, nâu; hướng Tây Nam nên dùng màu đỏ nhạt, nâu.
Yếu tố thứ 3, ánh sáng. Ngoài việc thiết kế phòng ngủ hài hòa theo ánh sáng tự nhiên, tránh ánh mặt trời gay gắt thì ánh đèn nhân tạo cũng là một yếu tố quan trọng trong yếu tố phong thủy. Phòng ngủ cần được an tĩnh, lãng mạn nên cần quan tâm đến ánh sáng dịu nhẹ,  tập trung chủ yếu ở đầu giường và bàn trang điểm.Không chỉ có các loại đèn chiếu sáng thông thường, bạn có thể bố trí thêm các loại đèn trang trí như đèn màu, đèn âm tường ở những vị trí đặc biệt để tạo thêm sự đa dạng cho khong gian. Viêc này có tác dụng tăng khí ấm, xua đi khí âm lạnh cho gian phòng.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:


Yếu tố thứ 4, giường ngủ. Khi lựa chọn nội thất phòng ngủ cho căn hộ tại Times City Park Hill không thể bỏ qua giường ngủ bởi nó tạo nên ấn tượng tại vị trí trung tâm cho cả gian phòng. Giường ngủ không nên chọn cái quá thấp hoặc quá cao, tùy theo số lượng người để chọn chiều rộng và tốt nhất là nên chọn giường làm từ gỗ tự nhiên để tạo độ chắc chắn cũng như có thể tăng sự hài hòa âm dương ( giường kim loại thường lạnh lẽo, thiên về tính âm). Bạn cũng tránh thiết kế các ngăn kéo dưới gầm giường bởi theo phong thủy đó cũng là nguyên nhân gây ra sự lộn xộn trong tâm trí chủ nhân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét